Thursday, November 28, 2019

Thi Ca Cau Nguyen 455


NGÒI BÚT NHỎ

CHÚNG CON CẦN CHÚA!

Đức Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán và nói với họ : "Đã có lời chép rằng : Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp !"
(Lc: 19, 45-46)



Nhà của Chúa sẽ là nhà cầu nguyện
Vì chúng con cần Chúa lắm, Chúa ơi!

Nhưng thế giới mỗi ngày một điên đảo
Và lòng người thêm xảo trá gian ngoa
Con cũng có một thời xa cách Chúa
Đến nhà thờ mà hồn vẫn phiêu lưu
Bỏ mặc Chúa ưu sầu trên thập tự!

Lời Chúa nói hôm nay như trách cứ
Dẫu rằng con chẳng buôn bán thứ gì
Con vẫn thấy lương tâm mình áy náy
Tận đáy lòng con khắc khoải buồn đau
Vì những lúc con thờ ơ với Chúa!

Con xin Chúa cho lòng con sốt mến
Như ánh nến lung linh trong Nhà nguyện
Cho hồn con luôn tỏa sáng niềm tin
Biết chỉnh chu trong ngoài nơi Đền thánh
Lời nguyện con bay lên tới Thiên đình!

Muôn lạy Chúa, Chúa tình yêu tuyệt đối
Chúa thương con và thương cả nhân loài
Đoàn chúng con u hoài vì tội lỗi
Mỗi một ngày một xa cách Chúa thôi
Con cần Chúa, chúng con cần Chúa lắm!

Nhà của Chúa sẽ là nhà cầu nguyện
Lòng thành tâm, con đối diện trước Ngài!

                           18/11/2016
                           Ngòi bút nhỏ



ĐI GIỮA THÁNH ĐÔ

“Khi đến gần Giêrusalem và trông thấy thành, Đức Giêsu khóc thương mà nói : "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi!”  (Lc: 19, 41-42)





Bởi thương dân thành Gialiêm, Thầy đã khóc
Nước mắt Con Trời như ngọc quý long lanh
Ôi, Gialiêm, nơi thánh đô ngự trị
Nơi an bình cho hết thảy com tim
Sao ngươi mải đi tìm nơi chốn khác?

Tôi nghe tiếng Con Người qua giọt lệ
Thương khóc thành, còn mê mải phù vinh
Thành chỉ thấy sự bình an giả tạo
Và dân thành thì háo hức lợi danh
Họ bỏ mặc Thánh đô trong hoang phế!

Tôi cũng thế, đã một thời phiêu bạt
Nhạt nhẽo với Con Người, tôi sống thật thờ ơ
Để Thành thánh Gialiêm chơ vơ trong phiền muộn
Những tháng ngày tôi ưa chuộng bả phù vinh
Tâm hồn tôi chòng chành như con thuyền không bến!

Người đến với tôi trong những ngày gian khổ
Và hồng ân tuôn đổ giữa tâm hồn
Nguồn bình an chan chứa ngập hồn tôi
Tôi có Chúa, Người cùng tôi song bước
Hai chúng tôi cùng đi giữa Thánh đô!
                          
17/11/2016
                           Ngòi bút nhỏ


LỜI TỤNG CA

“Đức Giêsu nói : "Anh nhìn thấy đi ! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh." Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa.”
(Lc: 18, 42-43)




    Con cảm tạ Chúa trên trời
Cho con sáng mắt, sáng lời tụng ca
    Ngợi khen tình Chúa bao la
Đã thương chữa khỏi mù lòa trong con!

    Tim này thắm lại màu son
Thấy vườn rực nắng cánh hồng lung linh
    Thấy trời tươi sáng bình minh
Tim nay có Chúa Thánh Linh ngự rồi!

    Bây giờ ánh sáng rạng soi
Thánh Linh dẫn lối con thôi mù lòa
    Cho con hiểu được ý Cha
Cho con biết sống chan hòa tình thương!

    Chúa là ánh sáng soi đường
Dắt con qua khỏi dặm trường tối tăm
    Lòng con tin tưởng ngập tràn
Dâng lời cảm tạ chúc khen danh Ngài!
                          
14/11/2016
                           Ngòi bút nhỏ



No comments:

Post a Comment