Saturday, October 30, 2010

MỪNG LỄ CÁC THÁNH

HỌ LÀ NHỮNG NGƯỜI
ĐÃ GIẶT ÁO MÌNH
TRONG MÁU CON CHIÊN

Sấm đã vang rền
Trời đất mở toang
Tiếng kèn dậy vang
Đoàn người nô nức
Họ đã thức dậy
Từ cuộc tử sinh
Tiến vào chính điện
Hát khúc khải hoàn
Đoàn người hân hoan
Hưởng nhan thánh Chúa
Áo họ trắng tinh
Trung trinh tình mến
Cả đời tín thác
Họ giặt áo mình
Trong máu con chiên
Áo họ trắng tinh
Tựa như bông tuyết
Họ quyết hy sinh
Mạng sống thế trần
Để ngày hôm nay
Trường tồn hạnh phúc. . .
Họ là những người
đã giặt áo mình
trong máu con chiên!

1/11/2009

1 comment:

  1. Vũ Thủy mến,

    Bài thơ này chứa đựng tư tưởng và hình ảnh kinh thánh, thật ý nghĩa. Các Thánh đều là những người đã biết dùng máu con chiên mà giặt áo mình trở thành trở thành tinh tuyền trắng trong như tuyết. Máu chiên ở đây là hình ảnh máu Đức KiTô, Đấng gánh tội trần gian, chết một lần thay cho tất cả, để nhân loại được cứu rỗi. Chớ gì mọi người biết dùng ơn cứu độ nơi máu chiên mà thanh luyện tâm hồn mình như các vị thánh đã làm để xứng đáng nhận lãnh triều thiên vinh hiển nơi nước trời.

    Xin các Thánh cầu bầu cho chúng con đang còn nơi duơng thế, nhờ ơn cứu độ của Chúa Kitô mà vượt thắng mọi cám dỗ của ma quỷ, thế gian, xác thịt!

    Cám ơn Vũ Thủy rất nhiều.

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete