Sunday, May 9, 2010





















MẸ CỦA TÔI

Mẹ của tôi đã già
Da mẹ hẳn nhăn nheo
Tóc bạc theo năm tháng
Mẹ vẫn sáng niềm tin
Truyền cho tôi sức sống.

Mẹ một đời vất vả
Tất cả vì chúng tôi
Bảy bông hoa biết nói
Là niềm vui, nỗi buồn
Là tương lai của mẹ

Đời mẹ tựa bài ca
Quãng thăng trầm réo rắt
Quãng dìu dặt đớn đau
Mẹ dâng lời cảm tạ
Đấng mẹ vẫn tôn thờ

Đời con tựa bông hoa
Trong vườn hoa của mẹ
Mẹ giữ gìn nâng niu
Đóa hoa này yếu ớt
Mẹ chăm sóc nhiều hơn

Mẹ của tôi đã già
Mẹ vẫn là bóng mát
Che mái đầu chúng tôi
Ngôi nhà mẹ vẫn mở
Đón lũ con mỗi ngày

Mẹ của tôi đã già
Mẹ vẫn là bài ca
Giai điệu càng réo rắt
Càng son sắt niềm tin
Truyền cho tôi sức sống!

Viết cho NGÀY CỦA MẸ năm 2010
Vũ Thủy


2 comments:

  1. Thủy mến,

    Cám ơn em nhiều nhé! Bài thơ rất hay và cảm động. Cảm đông không những vì bài thơ chan chứa tình yêu thương mẹ con, mà anh tin rằng cảm động hơn cả là bài thơ diễn tả chân thực đời sống gia đình giữa người mẹ già và bảy người con luôn yêu thương nhau khắng khít, trong đó vai trò người mẹ Việt Nam hy sinh cả đời cho đàn con, muôn đời vẫn là hình ảnh tỏa sáng và vô vàn biết ơn.
    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete
  2. Vũ Thủy quí mến,
    Chắc Thủy phải là nhạc sĩ nên mới ví Mẹ là một bài ca có những cung thương cung trầm. Chắc Thủy phải là thi sĩ nên mới ví mẹ là vườn hồng nảy 7 bông hồng đẹp xinh. Chắc Thủy phải là người con hiếu thảo nên luôn luôn trải cõi lòng của mình vào bài "lòng Mẹ". Mẹ của Hiển cũng cống hiến cho đời 7 bông hoa. Tiếc một điều Mẹ đã ra đi lúc Mẹ 89 tuổi, cách đây ... gần 10 năm! Đọc Mẹ của Tôi nhớ Mẹ của Hiển. Chúc Mẹ của 7 bông hồng luôn mạnh, luôn vui khi nhìn 7 bông hồng đẹp đời, đẹp đạo và tươi xinh với người.
    Cầu cho nhau,
    Hiển

    ReplyDelete