Wednesday, September 1, 2010

Thành viên mới: Sister Hoàng Yến.

Quý anh chị thân mến,

Không gì trung thực cho bằng copy chính email của Vũ Thủy nói về Sr. Hoàng Yến:

Anh Cao mến,
Em xin giới thiệu với anh về Sr. Yến, 29 tuổi, thuộc dòng kín Carmelite ở Mỹ. Theo em hiểu thì Sr. Yến có theo học vẽ ở university , Sr. có đưa lên website Dũng Lạc một số tranh do Sr. sáng tác. Sr. Yến đã sang Mỹ từ khi 9 tuổi nên không rành tiếng Việt lắm nhưng Sr. lại rất thích làm thơ in Vietnamese. Vì sự hạn chế về ngôn ngữ, Sr. thường trao đổi với em về tiếng Việt. Thấy Sr. Sương Mai muốn tham gia vào blog Viết Cho Nhau, Sr. Yến cũng thích lắm. Và Sr. đã gởi một bài thơ kèm theo một bức tranh của Sr. để minh họa. Em forward tất cả để anh xem rồi đưa lên blog.
 
Vũ Thủy và Sơ Yến mến,
Blog Viết Cho Nhau thật vinh dự và hân hạnh chào đón sơ đến với nhóm, như một bóng chim giữa trời cao (Sr. Hoàng Yến) hay như những giọt sương mai (Sr. Sương Mai) lung linh buổi bình minh. Tất cả đều được các anh chị trong nhóm coi như những ân huệ Chúa ban, mỗi người mỗi vẻ đều thật tuyệt diệu. Do đó danh xưng là thành viên hay cảm tình viên chẳng thành vấn đề, vì đó chỉ là ngôn ngữ hạn hẹp của loài người. Nếu coi việc từ nhiều phương trời chúng ta đến được với nhau như những ân huệ Chúa ban thì tình cảm dành cho nhau mới thực sự quan trọng. Tình cảm này có Chúa hiện diện và ngự trị thì không gì cao quý bằng và chắc chắn sẽ bền vững.
Một lần nữa anh không thể quên cám ơn Vũ Thủy đã luôn nhiệt tình trong việc quảng bá và làm cho nhóm mỗi ngày một đông vui hơn, yêu Chúa, yêu người và yêu đời hơn.
Điều quan trọng nữa là hôm nay Sr. Yến đã có một bài thơ và một bức tranh thật ý nghĩa để coi như quà ra mắt các anh chị trong nhóm. Mời quý anh chị thưởng thức. Xin chân thành cám ơn Sr. Yến nhiều nhé!
Rất mến,
Cao Thanh.
 
Chị Thủy ơi, em gởi chị bài thơ và tấm tranh Trái Tim Mời Gọi này nhé, em vẽ một sơ hình kiểu silhouet tranh bóng đen, sơ đang dơ cao hai bàn tay hứng lấy những giọt máu đan rỉ của một trái tim...và ở dưới đàng sau là hình cây thập tự..mờ mờ màu trắng như ánh sáng của Chúa có tấp khăn màu đỏ như khói bay.


TRÁI TIM GỌI MỜI

Ôi! trái tim từ ái của Giê-su
Quả tim Ngài quá bao dung đại lượng
Luôn chất chứa lửa yêu thương hừng hực
Chúa một mực yêu, ngàn vạn lần yêu
Như đại dương yêu từng khe suối nhỏ
Ngài hiến tế thân mình trong Thánh Lễ
Ẩn mình trong Bánh Lễ, đã hiến trao
Lòng người sao lại nỡ thờ ơ!
Ôi! Trái Tim đã gặp bao chua xót
Vì thói đời chuộng tìm theo hư ảo
Lòng điên đảo, hoen nhơ đành phụ bạc
Đã vô tình xé toạc Trái Tim Cha. . .

Nhưng một mực Ngài khát khao mời gọi
“Hãy trở về con ơi! Cha ngóng đợi
Hãy trở về, đền đáp lời mời gọi....."

Ôi! lạy Chúa, này con xin đến
Hứng trọn lấy giọt máu Cha đang rỉ
Liên lỉ tình khát khao Cha gọi mời
Trái tim Cha chứa chan nguồn sống mới
Con dâng Chúa, lòng hoan ca thức giấc
Trong thẳm sâu, hồn nhỏ riêng cho Ngài
Trái tim nhỏ xin được Cha biến đổi
Tim con nhỏ nhưng mang nhiều mơ ước
Con ước mình mãi ở giữa tim Cha
Ngọn lửa hồng nồng nàn luôn bốc cháy
Tin, Cậy, Mến hồn con luôn ấp ủ
Dù biển kia có lúc vơi, lúc đầy
Nhưng Tim Ngài là biển chẳng hề vơi.......

Sr. Hoàng Yến

2 comments:

  1. Sister Hoàng Yến mến,

    Trong bốn cái quý hiếm: Cầm Kỳ Thi Họa, thì sơ đã được Chúa ban cho hai cái rồi, là Thi và Họa. Quá tuyệt vời phải không sơ! Bức tranh nhìn rất đơn sơ nhưng mầu sắc thật hài hòa với những đường nét chấm phá rất chuẩn xác. Nhất là ý nghĩa tôn giáo của bức tranh thì quả là cao độ!

    Còn bài thơ Trái Tim Gọi Mời thì thật thánh thiện, khiến người đọc cảm nhận như có tiếng mòi gọi tha thiết từ trái tim rỉ máu vì yêu, trái tim cực thánh vọng ra. Những dòng cuối của bài thơ, tuy là tâm sự và cảm nghiệm của riêng sơ, nhưng người đọc có cảm tưởng như đó cũng là tiếng nói của chính mình đang tâm tình bên Trái Tim Mời gọi vậy.

    "Tim con nhỏ nhưng mang nhiều mơ ước
    Con ước mình mãi ở giữa tim Cha
    Ngọn lửa hồng nồng nàn luôn bốc cháy
    Tin, Cậy, Mến hồn con luôn ấp ủ
    Dù biển kia có lúc vơi, lúc đầy
    Nhưng Tim Ngài là biển chẳng hề vơi....."

    Cả bài thơ và bức tranh đều thật huyền diệu. Cám on sơ thật nhiều!

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete
  2. Chào mừng Ma sơ nhá, chúc sơ vui khỏe, sáng tác thật nhiều và phụng sự Chúa hết lòng. Thơ hay tranh đẹp, tấm lòng thánh thiện đạo đức. Thương!

    ReplyDelete