Friday, February 1, 2019

Thương Ơi Là Thương!



Trong tôi luôn ôm ấp những kỷ niệm về mẹ, về quê hương và tuổi thơ.

Có những đêm không điện, trước ánh đèn dầu le lói, tôi ngồi trong lòng mẹ đọc lần Chuỗi Mân Côi. Những cơn gió lạnh trong đêm vắng, khi bầu trời còn đầy trăng sao, tôi còn dụi mắt nắm chặt tay mẹ đi lễ vào lúc 5 giờ sáng. Nhớ mãi con đường đá sỏi ngoằn ngoèo đến nhà thờ Phước Tỉnh xuyên qua xóm Nam... Xa xa từ trong nhà thờ vọng ngân... "Lời con như trầm hương, bay lên tới thiên đường nhiệm mầu..." Lời Thánh Ca thánh thót quyện thơm mùi bông giấy bên đường khiến nhóc tì tôi như bay bổng muốn mọc thêm đôi cánh để đưa mẹ đến bên ba.

Chẳng hiểu sao lúc còn bé, tôi luôn nghĩ nước Úc ở trên trời. Vì không thể mường tường nó ra sao ngoài cái ý nghĩ đó là một nơi chốn xa thăm thẳm chiều trôi. Và ở nơi đó, ba tôi đang chờ mẹ con tôi...

Không biết lúc viết những dòng chữ này, thằng Cuội có đọc được không. "Cuội' là cậu bạn thân của tôi còn bé. Nhà Cuội ở ngay bờ biển. Tôi còn nhớ bước vào nhà rợp lá của Cuội là nền cát biển. Tối tối tôi và Cuội cùng mấy đứa trẻ chung xóm còn ra biển chơi cút bắt dưới trăng.

Xa quê hương, tôi mang theo tất cả hình ảnh yêu thương trong ký ức. Mỗi lần nhớ nhà, tôi tìm về những áng văn trong Gió Đầu Mùa của Thạch Lam hay Hòn Trống Mái của Khái Hưng. Tôi luôn khao khát tìm về yêu thương, sự ấm áp của tình người và mùi lúa chín đầy đồng trên đất quê hương. Có lẽ tất cả, đều gói gém trong hai từ 'yêu thương'.

Nay tôi lại càng hạnh phúc hơn khi bỗng tìm thấy một nửa hồn yêu thương trong tập thơ của anh Thức. Nếu bạn đang cô đơn, loanh quanh kiếm tìm đáp số hay ơn gọi của đời mình, hoặc bạn đang lạc lõng chơi vơi.. hạnh phúc hay đau khổ, thất bại hay thành công, thì tập thơ này là của bạn. Nó sẽ giúp bạn yêu thương hơn, đong đầy hơn trong cuộc sống. Quả thật là một món quà 'Thương Ơi Là Thương' mà người yêu chung của chúng ta, anh Trần Huỳnh Duy Thức, đã dâng tặng cho đời!

Xin cô chú bác anh chị em hãy đón nhận và đọc như một ân tình lớn lao của một người yêu của chúng ta viết từ trong ngục tù tăm tối với tất cả tình yêu và lòng nhân bản.

Kính mong anh chị em giúp phổ biển rộng rãi. Cứ mỗi một cái share là một cử chỉ yêu thương anh chị em dành cho anh Thức... dành cho mỗi người trong chúng ta. Anh chị em hãy tìm đọc 'Thương Ơi Là Thương' theo link dưới đây:


Xin trân trọng và đa tạ anh chị em.


No comments:

Post a Comment