Sunday, April 17, 2016

DK chứng kiến tận mắt Lòng Thương Xót của Chúa

 


ĐK kể Sơ và các Bạn nghe một trong  những  câu chuyện  DK chứng kiến tận mắt  Lòng Thương Xót của Chúa .


Chị Nguyễn Thị X. N.  một Bác sĩ VN là  Next door của DK trong 10 năm trời , trong thời ký DK ở nhà riêng đường Homeland, Southwest. 
Chị đạo Phật, tánh tình rất tốt , một nhân cách đáng phục .
Chị mồ côi từ bé. Mẹ sinh chị, bị băng huyết và qua đời . Bố mất lúc chị 5 tháng tuổi.  Người nuôi chị là bà cô nghèo, buôn bán ngoài chợ. Chị kể lại với DK rằng :" công việc của em là  trông đứa con gái út của cô em . Em nhớ vì em nhỏ quá, nên mỗi lần bế nó , người em xiêu về một bên, và chân nó thòng xuống quá đầu gối em. Cứ thế hai chị em lê thê bê nhau suốt ngày 

Chiều nào nó cũng khóc.  Em bê nó ra cổng, leo lên Ụ. Ụ là mô đất được vun cao , có nhũng khúc củi to bao quanh , để giữ đất không trụt xuống.  Có leo lên Ụ  cao, mới thấy được từ xa. Nó và em chiều nào cũng té lên té xuống  nơi Ụ này . Leo lên Ụ , thấy Bà Cô từ xa gánh gánh về , là nó hết khóc .

Không chiều nào, Cô quên mang về khúc đường đen . Cô cắn khúc đường làm hai , cho nó một nữa, em một nữa . Thì ra nó đói bụng ! 

Em lớn lên trong tình thương của bà cô quê mùa, lam lũ.  Di cư vào Nam, em ở Cư xá Thanh Quan . Không phải em giỏi đâu, chỉ vì em chăm chỉ  đèn sách ngày đêm, mà đậu Bác Sĩ Y Khoa.  Em nghèo, không nhan sắc, quanh năm chì lo học, không đi đâu, không quen biết nhiều . Ra trường,  đi làm, có duy nhất một   Dược Sĩ xin hỏi cưới , em nhận lời liền.  Sáu tháng sau đám cưới, em đã biết ngay là mình lầm - chồng em tán tỉnh theo đuổi cô bạn học của em . Nhưng em tứ cố vô thân, em cần Tình Thương, em cứ để cho có con. Một đứa con trai đầu sinh thiếu tháng. Em muốn sinh nữa . Đứa thứ hai, con gái, ra đời.  Chồng em càng ngày càng hư đốn. Hiền như em, mà chị biết không, đã có lần em tát tai ông. 

Cuối cùng, đổ vỡ. Em nuôi con một mình, nhưng bây giờ em đã có nhà lầu, xe hơi ,phòng mạch riêng , đời sống vật chất sung túc.  

30 tháng 4 , em  không kịp chạy . Vượt biên 11 lần  không thoát, em bị bắt và ở tù nhiều lần, nhiều nơi . Hết sạch vàng, tiền. Có lần bị giam trong một động đá ở Rạch Giá, ngày đêm nước lạnh ngắt luôn phủ ngập bàn chân , con gái em sốt cao, mê man, bụng sình to. Mình là Bác Sĩ, mà không cứu được con,
-vì không có thuốc- em đau đớn tột cùng, chị ơi !  May có ông Tàu già , đập vỡ mảnh ve chai, ông chích lễ cho cháu, nặn máu ra, cháu khóc to, kêu đói. 
Mọi người - trong đau khổ chung, người ta thương nhau lắm chị ạ - xúm nhau lục tìm  ai có   cơm phơi khô người nhà bới vào , góp nhau mỗi người một chút, mang ra đồi nấu cháo cho cháu ăn. Vậy mà cháu sống đó chị ! 

Em chỉ có 1 cái quần; đêm, em quấn mền, mang quần đi giặt , sáng, em dậy sớm trước mọi người, ra hàng rào lấy quần , mặc.

Lần vượt biên sau cùng, đến Cali, em quyết định qua Houston sống.    

Tất nhiên các Bạn hiểu dễ dàng :  Đông Khê quý mến và cảm phục chị X.N. 
biết bao ! 
Chỉ em gần gũi, thương nhau như chị em ruột. 
 Chị X.N. đi làm ngày 2 jobs,luôn luôn tất tả, bận bịu, tận tuỵ săn sóc  2 con.
Việc làm vất vã, nhưng chị không bao giờ nản chí. Niềm đau của chị là 
hai con... 

Chị bị Ung Thư. Hai nhà cách nhau chỉ một bức tường ( duplex) .,
Đông  Khê qua về săn sóc chị . ( Free, tất nhiên ) Chị chửa trị ở MD Anderson, đau ốm liên miên 7 năm trời . 

Một lần chị nói : " Em muốn theo đạo của chị " Đ K đáp :" Không nên vội vàng Bây giờ chị có cảm tình với tôi, chị muốn  Rửa Tội , nhưng tôi có cái Tốt của tôi, và tôi cũng có cái Xấu  của tôi , khi chị khám phá ra cái xấu của tôi, chị sẽ bỏ đạo , và  chị mang tội, tôi cũng mang tội . Chúng ta cùng cầu nguyện, 
khi nào chị thật lòng Tin Yêu Chúa , chín chắn ước muốn theo Chúa hãy Rửa Tội . " . Chị đã lảnh nhận  Phép Thánh Tẩy hai năm  trước khi qua đời .   Linh Muc Phạm Quang Hậu, khi chúc mừng chị -không báo trước,- đã hỏi chị như sau : " Bác Nga muốn nói gì với Cộng Đồng  hôm nay không ? " Chị đáp ; " Thưa Cha, nếu chị Xuân rao giảng cho con, con sẽ không theo Chúa. Con muốn nói : Cha và các Anh Chị đừng rao giảng, chỉ hành động. - just act- . Vì con thấy việc chị Xuân làm, mà con theo  Chúa.'"

Một anh trong Nhà Thờ nói với Đông Khê :" Câu nói hay quá, cháu muốn chụp hình bác này, bác Xuân nghĩ sao ?"   Đông Khê can anh " đừng , anh ơi, chị bạn tôi đau ốm gầy gò, cảm ơn anh, nhưng thôi, xin anh đừng chụp hình chị ..." Anh hiểu, gật đầu. 

Hôm nay, sau mấy chục năm trời, một bà bạn rất thân  ngày sinh viên xưa của chi  X. N. , từ xa đến tìm DK . Chị nói mục đích của chị đến thành phố này chỉ là đi thăm Mộ Chị X. N. . Chị mang theo  Information con gái chi X.N 
mà chị kiếm được ở Cali.  Thì ra cháu ở ngay Houston mà DK không biết .

DK điện thoại cho cháu . Đầu giây, tiềng cô bé ngày xưa bây giờ trưởng thành vọng lại ...Cháu nói suốt một tiếng đồng hồ , và D K , chỉ khóc...
lòng tràn ngập niềm Tri Ân Thiên Chúa . : " Bác ơi , bác khoẻ không, bác mấy chục tuổi rồi ? Con mất liên lạc với bác , con  có đến nhà cũ, họ nói bác dọn đi lâu rồi , con không biết bác ở đâu để báo tin  cho bác biết về con và anh T. con.. Anh T. con bây giờ ở San Jose, anh là Bác Sĩ Nôi Khoa . Ngày xưa anh hư bao nhiêu thỉ bây giờ anh gương mẩu bấy nhiêu . Anh làm việc nhiều, bận bịu lắm, nhưng anh hạnh phúc, có vợ, có con gái 2 tuổi đẹp lắm . Anh có 2 đam mê : thích làm việc, và rất yêu con gái, anh có nhiều nhà , có nhà ở thành phố nghĩ mát nữa.  Con cũng có gia đình , chồng con Kỷ Sư , có 3 con, con gái con 19 tuổi , mói vào Đại Học năm đầu, và 2 đứa 16 và 8 tuổi Chúng nó ngoan, không hư như anh em con hồi xưa . Ngày trước, con hư lắm, con có bao giờ nghe lời Mẹ con đâu. Hồi Mẹ con  Rửa Tội, con có tin Chúa đâu . .  Sau này , con hối hận, ăn năn, thì Mẹ con chết rồi ... Con Rửa Tội mấy năm rồi, bác à . Không ai thúc đẩy nài ép con hết . Tự ý con tìm Chúa , theo Chúa . Con sốt sắng thương Chúa thật, bác à. Con tin Chúa có thật . Chúa thay đổi con . Con đổi khác trăm phần trăm, bác à. Ngày xưa con hư, không hiểu lòng Mẹ , con làm Mẹ khổ đau. Bây giờ con muốn báo hiếu đền ơn Mẹ, con  và anh con  đều muốn và  có thể mua nhà cho Mẹ ở gần con hay đem Mẹ về ở chung, mua xe cho mẹ,  thì Mẹ không còn nữa...

DK biết chắc chị X.N. là Người Mẹ tuyệt vời . Chị nhiều lần khóc với DK  là
chị lái xe ( nhà chỉ có 1 xe )  rất xa đưa 2 con theo học trường Trung Học 
dành riêng cho Sinh viên Y Khoa  với ước mong chúng nối nghiệp Bác Sĩ của chị ....không ngờ chúng hư hỏng...

Những ngày cuiối của chị, DK đã hứa với chị là DK sẽ lo chu toàn đám tang của Chị , ( DK là Mẹ đỡ đầu của chị ) , chị gật đầu, dặn :" chị cầu nguyện cho hai cháu, chỉ có Chúa sửa đổi được chúng nó " .

Cho nên DK khóc nức nở , vì hơn ai hết, DK hiểu rằng Lòng Thương Xót Chúa đã cho Linh Hồn Chị toại nguyện ..

Chương trình của Con Gái chị X.N. là trưa mai, mọi người sẽ đi thăm Mộ Chị X.N, rồi cháu mời tất cả về nhà cháu thăm các cháu ngoại của chị X.N..
Cho nên DK xin phép vắng mặt buổi họp kỳ này. 

Bù lại, DK thân tặng Sơ và các Bạn  bức tranh sống động về Lòng Chúa Thương Xót con cái Ngài từ khi còn sống  cho  đến khi đã chết và cùng lúc
tấm gương  Lòng Mẹ Hiền hy sinh tất cả cho con .

                                                                   Đông Khê





No comments:

Post a Comment