Tuesday, April 12, 2016

VỀ NƠI XA ẤY



Đời bỗng gọi tôi về nơi xa ấy

Mong thấy lại những kỷ niệm ngày xưa

Những chiều mưa nhìn bong bóng trước hiên nhà

Những chiều tà ngắm cánh đồng xanh lúa non

Những ngày lon ton theo bố lên rừng

Những buổi sáng hừng đông, nghe sương rơi lành lạnh...

Ôi! Hạnh phúc của một thời thơ ấu

Đã nung nấu trong tôi vần thơ vụng dại

Cho hồn tôi đẹp mãi những lời ru

Lời gió thu dìu dịu trên nương rẫy

Lời cánh rừng bát ngát một màu xanh

Lời trăng thanh xao xuyến những đêm dài

Lời bè bạn nhỏ to ngoài cửa lớp...

Chớp mắt đó mà đã bốn mươi năm

Bao kỷ niệm hằn sâu trong ký ức

Tôi nhớ lại ngày đầu tiên theo bố lên nương

Sương còn đọng long lanh trên tán lá

Giọt óng ánh nay hóa già hoa mộng

Gió lộng về tiêng tiếc tuổi hồn nhiên!

Chút duyên xưa buồn vương trong đáy mắt

Chiều hắt hiu gọi nắng tắt bên thềm

Nghe êm đềm tiễn thời gian đi mãi

Trên bãi cỏ, một bông hoa thoáng nở

Có lời ru muôn thuở của màu xanh

Lời mong manh của ngọn gió hôm nào

Lời thì thào của lũ bạn bè tôi năm ấy!...





                                    11/4/2016





                                    Hoa Mặt Trời


No comments:

Post a Comment