Saturday, May 19, 2012

Thơ Trịnh Tây Ninh.

Mười Ngón Nguyện Cầu
 
Chắp tay con nguyện cầu
Mười ngón khép vào nhau
Xin Ơn Trên soi sáng
Lời kinh được thắm mầu
 
Ngón tay cái khởi đầu
như gia đình bên nhau
xin cho cha mẹ được
sống vui bạc mái đầu
 
Xin thơm mùi cau trầu
vợ chồng mãi bên nhau
an vui dù bão tố
năm tháng có dãi dầu
 
Ngón tay trỏ để cầu
cho thầy giáo một câu
được khôn ngoan chỉ bảo
thế hệ trẻ tiến mau
 
Ngón tay giữa rất dài
người hướng dẫn tương lai
xin lo cho đất nước
được hưng thịnh, đẹp giàu
 
Ngón tay nhẫn yếu mềm
người quanh ta cần thêm
cảm thông và tha thứ
xin câu kinh ngọt hiền
 
Ngón tay út kế liền
dẫu bé nhỏ truân chuyên
xin vượt qua thử thách
bản thân được vẹn tuyền
 
Chắp tay lời khấn nguyền
dân tộc con triền miên
trong bất công đói khổ
Cha ban ơn diệu huyền
 
Mười ngón tay khép liền
lời kinh nguyện muôn niên
xin dâng lên Cha Cả
như của lễ trọn niềm…
 
Trịnh Tây Ninh
---
Yêu Em Giấc dài
 
Tôi đã ngủ giấc dài
tỉnh dậy ngày sắp tắt
soi gương bỗng giật mình
tuổi xuân dường đã mất
 
Tôi đã ngủ giấc dài
hạt mưa vừa ướt đất
thấy em dưới tuyền đài
tôi mây trời cao ngất
 
Tôi đã ngủ giấc dài
vẫn nỗi buồn hiu hắt
trong giấc mơ u hoài
xót xa còn trong mắt
 
Tôi đã ngủ giấc dài
ước rằng em nói thật
tôi nguyện dưới gót hài
nghe em lời đường mật
 
Tôi đã tỉnh giấc dài
biết đường đi đã trật
Sao nỡ dối gian hoài
mặc tình ta chật vật?
 
Tôi chưa tỉnh giấc dài
nói chi điều giáo luật
tim vẫn tiếng thở dài
yêu em tình rất thật....
 
Trịnh Tây Ninh

No comments:

Post a Comment