Wednesday, June 2, 2010



TRÁI TIM THẦM LẶNG


Có người đã chọn yêu tôi
Từ thuở tôi chưa được thụ thai trong lòng mẹ.
Người ấy âm thầm ghi dấu ấn vào hồn tôi
Và thinh lặng dõi theo tôi suốt cả cuộc đời. . .


Nhiều lần Tôi đã bỏ quên người ấy
Lẻ loi trong ngôi Thánh đường hoang lạnh
Để lao vào cơn lốc xoáy của điệu nhạc cuồng luân,
Bỏ mặc chàng cô đơn ngoài sân quán rượu
Tôi chè chén say sưa với đủ hạng người. . .


Trái tim chàng đã bao phen rỉ máu
Vì tôi mải tìm những cuộc tình mong manh sương khói
Những cuộc tình chan đầy lời nói hẹn tương lai
Những cuộc tình chứa những giọt sầu mặn chát
Rồi cũng phải chia ly như vốc cát trên tay. . .


Mặc cho tôi tìm đủ cách chối từ
Chàng vẫn yêu tôi bằng một tình yêu mãnh liệt.
Nghiệt ngã cuộc đời; tôi quay về bến cũ
Quay về nỉ non; cứ mỗi lần vấp ngã
Trái tim chàng lã chã giọt yêu thương. . .


Người ấy yêu tôi bằng một tình yêu bất diệt
Đã chết đi, chuộc lại tấm thân này.
Ôi trái tim rỉ máu cũng vì yêu
Yêu thầm lặng trên đồi Gôn gô ta tím ngắt!


01.06.2007
Vũ Thủy

2 comments:

  1. Một câu chuyện tình thật buồn! Một người yêu thật nhiều, hy sinh thật nhiều cho người mình yêu nhưng lại chẳng được người yêu của mình đón nhận và trân trọng. Dù vậy, người đó vẫn không nản lòng, vẫn luôn giang rộng vòng tay đầy ắp yêu thương của mình ra sẵn sàng chờ đón người yêu của mình quay trở về.

    Bài thơ thật cảm động! Cám ơn chị Thủy đã gởi cho nhóm nhé!

    em,sang

    ReplyDelete
  2. Thủy mến,
    Bài thơ dạt dào tình cảm tha thiết yêu thương, như tâm tình của một bài thánh vịnh. Tình Chúa yêu ta vô bờ bến như vậy, nhưng chúng ta đã đáp trả bằng sự thơ ơ lạnh nhạt!
    Chớ gì tháng 6 kính Thánh Tâm Chúa GiêSu, mỗi người chúng ta có dịp để hồi tâm và thay đổi lối sống, yêu mến Thánh Thể nhiều ơn và năng viếng Chúa GiêSu Thánh Thể nhiều hơn!
    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete