Monday, May 1, 2017

CẦU NGUYỆN BẰNG TRÁI TIM-bài viết của Thành Nguyễn




             Lời cầu nguyện của trái tim là lời cầu nguyện của "Sự im lặng và cô đơn" đó là lời cầu nguyện không ngừng nghỉ trước mặt Đức Chúa Trời.
Nếu cô đơn chủ yếu thoát khỏi công việc bận rộn, và im lặng chính là thoát khỏi môi tr
ường ồn ào, nó dễ dàng trở thành một hình thức tự trị khổ cực hoặc chống lại giao tế xã hội. Nhưng sự cô đơn và im lặng là để cầu nguyện. Người tu khổ hạnh thực sự không nghĩ về sự cô đơn như ở một mình, nhưng là ở một mình với Đức Chúa Trời. Họ không nghĩ về im lặng như không nói mà là để nghe tiếng Chúa. Vì vậy, từ ngữ "im lặng và cô đơn" thực sự có nghĩa là "cầu nguyện luôn luôn" hoặc "yên nghỉ trong Chúa".
Lời cầu nguyện của " yên nghỉ hoặc tĩnh lặng" không liên quan gì đến sự vắng mặt của những xung đột và đau khổ. Nó là sự nghỉ ngơi một cách an bình trong Thiên Chúa giữa những vấn đề khó khăn và khắc nghiệt mỗi ngày.
Nhìn chung, hầu hết chúng ta đều có xu hướng nhìn lời cầu nguyện là một hoạt động của tâm trí. Tuy nhiên, lời cầu nguyện của "yên 
nghỉ hoặc tĩnh lặng" phải là "lời cầu nguyện của trái tim" hay "con đường của trái tim."
Đối với nhiều người trong chúng ta cầu nguyện có nghĩa là không gì hơn là nói chuyện với Đức Chúa Trời. Bằng cách này, nó dẫn đến một vụ việc một chiều. Ý tưởng nói chuyện một chiều với Thượng Đế, cách này, đủ để tạo ra sự thất vọng lớn lao. Một kỳ vọng bình thường là: nếu tôi đưa ra một vấn đề, tôi muốn có một giải pháp; Nếu tôi đặt câu hỏi, tôi muốn có câu trả lời; Nếu tôi yêu cầu hướng dẫn, tôi muốn có một phản hồi. Nếu kỳ vọng nhiều hơn, tôi càng cảm thấy như tôi đang nói chuyện trong bóng tối, tôi sớm bắt đầu tin rằng cuộc đối thoại của tôi với Thiên Chúa thực chất là một độc thoại. Tôi có thể hỏi bản thân mình: Tôi thật sự đang nói gì, với chính Chúa hay với tôi? Toàn bộ lời cầu nguyện, nói chuyện với Thiên Chúa, trở thành điều ngớ ngẩn.
Chúng ta sẽ thất vọng tương tự nếu chúng ta tập trung suy nghĩ về Thiên Chúa (thiền định) như một lời cầu nguyện. Tính chất cơ bản suy về Thiên Chúa là để hiểu về Thiên Chúa và những bí ẩn của Ngài. Vì thế, cầu nguyện hoặc thiền định này đòi hỏi công việc tinh thần khó khăn và rất mệt mỏi, đặc biệt nếu suy nghĩ phản chiếu không phải là một trong những điểm mạnh của chúng ta. Tâm trí chúng ta đã được nạp đầy đủ với căng thẳng từ các nhiệm vụ và các vấn đề hàng ngày. Mỗi ngày có rất nhiều rắc rối của nó, suy nghĩ về Thiên Chúa trở thành một gánh nặng đòi hỏi nhiều hơn. Điều này đúng vì nghĩ về Thiên Chúa không phải là một nhiệm vụ tự phát trong tự nhiên của nội tâm, trong khi suy nghĩ về những mối quan tâm trong đời đến tự nhiên trong tâm trí y như là sự tự hít thở hay ăn uống.
Tư duy về Thiên Chúa làm cho Thiên Chúa trở thành một chủ đề cần được phân tích. Chúng ta có thể thành công trong sự hiểu biết sâu sắc hơn về Thượng Đế. Nhưng hầu hết thời gian, chúng ta đang kiệt sức về tinh thần và không có gì ngoài nó ngoài sự trống rỗng.
Khi suy nghĩ về Thiên Chúa, như khi nói với Thiên Chúa, sự thất vọng của chúng ta đang lên cao và sức chịu đựng của chúng ta đang đi xuống thấp. Trong một thời gian rất ngắn chúng ta sẽ ngừng cầu nguyện hoàn toàn. Cả hai quan điểm này đều là sản phẩm của nền văn hoá, trong đó giá trị được đặt trên việc làm chủ thế giới thông qua trí tuệ. Ý tưởng là tất cả mọi thứ phải được hiểu rõ ràng và những gì có thể được hiểu rõ ràng có thể được kiểm soát hoặc thao tác. Thiên Chúa sẽ trở thành một chủ đề để kiểm soát lại là kiểm xoát vượt xa tầm tay của con người.
Cuộc khủng hoảng trong đời sống cầu nguyện của chúng ta là tâm trí chúng ta có thể tràn đầy những ý tưởng của Thiên Chúa trong khi trái tim chúng ta còn rất xa Ngài, chúng ta cần một kinh nghiệm thực sự về Thiên Chúa.
Cầu nguyện là mang suy nghĩ xuống với trái tim, xuống trong lòng ta, và ở đó ta đứng trước mặt Chúa, một hiện diện luôn luôn, trong lòng mọi người. Đó là một trong những nơi mà bạn hoàn toàn trở thành một, cơ thể, tâm trí, tâm hồn và tinh thần. Không có sự can thiệp của sự xáo trộn hoặc phân tâm trong này, mặc dù, nhận thức của bạn về chúng về sự hiện diên của chúng ở đó. Cựu Ước đề cập đến "trái tim" nhiều lần. Nó thực sự có ý nghĩa toàn bộ bản thân. Nó không có nghĩa là cảm xúc tình cảm hay cảm xúc giác quang nào cả.
Tìm vào trong đề có thể đặt tất cả các vấn đề hàng ngày trong lòng của Đức Chúa Trời và tìm thấy một hòa bình thực sự, nghỉ ngơi thực sự.
Khi bạn trở ra hãy để lại tất cả các vấn đề của bạn ở đó với Thiên Chúa. Bạn không muốn bất kỳ rác rưới cũ trở ra với bạn. Nếu những rác rến cũ của bạn chạy theo bạn, chỉ cần nói "Chúa ơi hãy giữ chúng" và điều đó là đủ. Bạn sẽ không bao giờ thiếu những khó khăn mới.

1 comment:

  1. Cảm ơn Thành nguyễn đã chia sẻ những kinh nghiệm qúa báu.

    ReplyDelete