Friday, September 26, 2014

BÔNG HOA NHỎ & CHÚ CHIM NON

Sáng nay thăm vườn nhỏ
Có nắng dìu dịu bay
Hồn say theo làn gió
Một chút gì linh thiêng!

Mấy nhành lá nghiêng nghiêng
Mấy đài hoa nho nhỏ
Mấy chùm quả xinh xinh
Nghinh đón ông mặt trời.

Đời cây cỏ hồn nhiên
Như thiên thần bé nhỏ
Như chim non há mỏ
Chờ chim mẹ mớm mồi.

Tôi bồi hồi nghĩ suy
Về thiên nhiên kỳ diệu
Về con người nhỏ bé
Về vũ trụ bao la...

Hình ảnh chị Tiên-sa
Như bông hồng đỏ thắm
Chợt bừng lên trong tôi
Ôi, một “tâm hồn nhỏ”!

Ôi, một “tâm hồn nhỏ”
Mà vĩ đại biết bao
Từ những hy sinh nhỏ
Đã trở nên phi thường!

Tầm thường như chậu đất
Nếu cất giữ phân tro
Sẽ cho đời hoa trái
Và hương thơm ngạt ngào!

Tôi thì thào với gió
Gởi hương kinh về trời
Nhắn cùng chị Tiên-sa
Xin là bông hoa nhỏ!

Như chim non há mỏ
Chờ chim mẹ mớm mồi
Tôi trong bàn tay Chúa
Để Người dắt tôi đi!!!

                        26/9/2014
Viết tặng thánh nữ Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su

No comments:

Post a Comment