Wednesday, February 13, 2013

Lễ Tình yêu - Nói Chuyện Yêu.


Lễ Tình Yêu – Nói Chuyện Yêu
Cứ hàng năm, mỗi lần đến lễ tình yêu thì các đôi bạn trẻ lại luôn nhắc đến chuyện tình yêu và trao cho nhau những món quà mà người mình yêu thích. Nó như là một kỷ niệm đẹp khó quên khi bước vào con đường yêu. Trong ngày lễ tình yêu, đôi tình nhân không chỉ trao cho nhau những món quà, nhưng họ cũng trao gởi cho nhau những lời yêu thương thật nồng nàn trong ngày này. Tình yêu như cơm ăn áo mặc. Nếu chúng ta thiếu tình yêu thì khác nào như người bất an trong tâm hồn. Và “bao lâu tình ta không nối chặt với Tình Yêu, thì tình ta cũng sẽ khô héo, không khác chi cành đào, cành mai chưng Tết. Đẹp đó thuở ban đầu, nhưng rồi cũng tàn phai” (Gioan 15: 4 – 6).
Tình yêu cũng là đề tài hết sức hấp dẫn mà nhiều người bàn đến. Nó cũng gây cảm hứng cho các nhà văn, nhạc sĩ, và họa sĩ làm nên các tác phẩm của mình. Vậy tình yêu là gì mà con người bàn đến và cuối cùng cần đến  nó? Thật sự, để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên thật khó vì nó không có câu trả lời nhất định. Mỗi người có một định nghĩa và với cái nhìn về tình yêu một cách khác nhau. Dù bạn có định nghĩa và có cái nhìn khác nhau về tình yêu đi chăng nữa, thì bạn cùng đồng ý với tôi rằng, tình yêu là một cái gì đó mà chúng ta chẳng thấy, chẳng sờ đến nó. Nhưng, chúng ta cũng có thể cảm nghiệm được tình yêu trong đời sống hằng ngày.
Ngoài tình yêu nam nữ ra, còn có một tình yêu mà ai trong chúng ta cũng cần đến trong đời sống tâm linh, đó là tình yêu Thiên Chúa. Để cảm nghiệm được tình yêu đó trong đời sống hằng ngày, tôi xin mời bạn hãy nhìn lên trên cây thập giá. Chúng ta thấy một tình yêu cao siêu và mầu nhiệm. Một tình yêu “dám thí mạng sống vì người mình yêu”(Gioan 15, 13). Một tình yêu nói lên sự hy sinh chịu chết để cho người mình yêu có được một cuộc sống hạnh phúc và an bình hơn là nhìn thấy người mình yêu thương bị người đời chê bai và khiển trách. Đó là tình yêu mà biết bao nhiêu người tìm kiếm.
Tình yêu thập giá cũng nói lên tình yêu tha thứ mà Chúa cũng cất tiếng để thưa với Chúa Cha tha thứ cho những người sỉ nhục Người “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm” ( Lc 23, 34).
 Nói đến tình yêu thập giá là nói đến bài học yêu thương. Dù bị sỉ nhục và chết treo trên thập giá, Chúa dạy cho mỗi người chúng ta một bài học yêu thương không chỉ yêu thương người mình yêu, nhưng hãy yêu những kẻ thù địch của mình nữa. Là người bước theo Chúa mà lại không tha thứ, không đem yêu thương đến cho mọi người, mọi nơi thì bạn chưa phải là người môn đệ của Chúa đích thực.
Ước mong, mùa lễ tình yêu bạn nhận ra được tình yêu Chúa và đem tình yêu Chúa đến với mọi người.

Tin Yêu.

No comments:

Post a Comment