Sunday, August 26, 2012

HBTT Artworks

Chân Phước (BL.) Elizabeth of The Trinity , OCD ( dòng kín cátminh)
 "I think that in heaven my mission will be
to draw souls, by helping them go out of themselves to cling to God by a wholly simple and loving movement,
and to keep them in this great silence
within, that will allow God to communicate Himself to them and transform them into Himself.
Bí quyết hạnh phúc 
Élisabeth đã rất nhiều lần nói đến điều chị gọi là “bí quyết hạnh phúc”, và chị muốn truyền lại cho chúng ta cái bí quyết hạnh phúc ấy. Đó là sống thân mật với Thiên Chúa. “Ôi, tôi hết sức ước ao được nói cho mọi tâm hồn biết họ sẽ gặp được những nguồn mạch nào của sức mạnh, an bình, và cả hạnh phúc nữa, nếu họ chịu sống trong sự thân mật ấy” (thư 302). Vì “sống thân mật với Thiên Chúa thật quá giản dị” (thư 301). 
Élisabeth không ngừng lập đi lập lại: “Có một Đấng là tình yêu và Ngài muốn chúng ta chung sống với Ngài” (thư 327). Đó là sứ điệp cuối cùng chị từng lặp lại trong các bức thư sau hết. Đối với chúng ta, đó cũng như thể một di chúc của Élisabeth. 
“Tôi để lại cho các bạn niềm tin của tôi, niềm tin vào sự hiện diện của Thiên Chúa, của vị Thiên Chúa thuần tình yêu cư ngụ trong tâm hồn chúng ta. Tôi xin thổ lộ với các bạn điều này: Chính việc sống thân mật với Ngài ‘ở bên trong’ đã là mặt trời đẹp nhất chiếu sáng đời tôi, dường như thể ngay ở đây và bây giờ tôi đã được nếm trước thiên đàng rồi vậy” (thư 333). 
“Tin rằng có một Đấng mang tên là Tình Yêu, tin Ngài ở trong chúng ta từng giây phút cả ngày lẫn đêm và tin rằng Ngài mời ta chung sống với Ngài, đồng thời lãnh nhận cả mọi niềm vui và mọi nỗi khổ đau như trực tiếp đến từ tình thương của Ngài. Những điều ấy nâng tâm hồn vượt lên trên những gì đang qua đi, những gì đang nghiền nát chúng ta, và ban cho tâm hồn được an nghỉ trong niềm an bình, trong tình yêu trường cửu của các con cái Thiên Chúa” (thư 330).
Cuộc đời ngắn ngủi 
Cuộc đời Élisabeth thật ngắn ngủi! Chào đời năm 1880, chị vào Đan Viện Dijon năm 1901, ở tuổi 21, và 5 năm sau qua đời, ngày 09-11-1906, ở tuổi 26. Cuộc đời ngắn ngủi ấy khiến người ta nghĩ đến Têrêxa Lisieux, và cũng như Têrêxa, chỉ trong vài năm ấy, Élisabeth đã trải qua một cuộc phiêu lưu tâm linh đẹp biết ngần nào! Khi mà Tình Yêu Thiên Chúa chiếm hữu một người trẻ và đốt cháy đến tàn rụi...

St. Shabel Markloof

St. Magaret Mary have a vision of the Sacred Heart Jesus




Mến tặng anh chị Trung Quí (Con Với Mẹ)


Tình mẹ con
Tình thiêng liêng mẫu tử
Tình mẹ thương
Ủ ấp con một đời .

3 comments:

  1. Chào cả nhà,
    Gởi xem St. Shabel life story link. Hay lắm

    http://www.saintcharbel-annaya.com/home.php?lgid=0


    http://www.youtube.com/watch?v=mK7IesOLOpM
    HBTT

    ReplyDelete
  2. Cám ơn sr Hoàng Yến tặng bức tranh "Con với Mẹ".
    Nhìn Mẹ và con đều xinh xắn và hạnh phúc.
    TQ

    ReplyDelete
  3. Ôi! Ê-li-za-bét, tin thì vẫn tin là Chúa ở rất gần mình, nhưng để sống khắng khít với Ngài thật là khó!

    ReplyDelete