Sunday, February 13, 2011

A VALENTINE GIFT FOR JESUS


 CÙNG GIÊ-SU CHƠI ĐÀN

Khi Chúa đang chơi đàn
Cho con cùng hòa tấu
Cùng chung khúc hoan ca
Hát cho vui mái nhà.

Chúa cùng con hòa tấu
Sẽ vơi bớt nỗi niềm
Qua thơ, nhạc êm đềm
Bao muộn phiền tan biến.


Con đường đi theo Chúa
Cung-trầm, bổng, thấp-cao
Con đường đi theo Chúa
Ngại chi dù gió mưa!

Con say sưa tiếng đàn
Phím đàn rung êm ái
Trong tay Chúa điều khiển
Khiến hồn con vui hát.

Cõi lòng con khao khát
Quê trời là Quê Hương
Nơi mùa Xuân Vĩnh Cửu
Cùng Chúa mãi chơi đàn.

HBTT

DEAR JESUS
These paintings and this peom are a gift for you on Valentine Day.

2 comments:

  1. Sr. Hoàng Yến mến,

    Đạo đức quá đi thôi! Nhân ngày Valentine, người đi tu bày tỏ tình yêu mến với Chúa Giêsu thì còn gì hơn. Đúng như vậy đó, theo luật các dòng tu nữ, mỗi khi khấn trọn đời, các nữ tu bao giờ cũng chọn Chúa Giêsu là tình quân, hy sinh tình yêu hôn nhân trần thế để chỉ gắn bó với một mình Chúa mà thôi. Nếu CT có nói sai, xin sơ sửa ngay cho nhé!

    Một người nữ tu có tâm hồn nghệ sĩ như sơ, đến ngày lễ Tình Yêu, sáng tác thơ và tranh vẽ để dâng cho người tình muôn thuở, trọn đời tín trung, thì chắc chắn là hạnh phúc nhất đời rồi!

    Bức tranh rất nghệ thuật, ý nghĩa và ấn tượng!

    Cám ơn sơ nhiều nhé!

    rất mến,
    CT

    ReplyDelete
  2. HBTT không dám nhận mình là đạo đức đâu, vì đã qua bao lần Valentine rồi, nay mới nhớ ra phải tặng cho “Đấng Tình Quân” của mình. Nghe chú nói HBTT nhớ đến bài hát của Thánh Teresa of Avila. Lạy Đấng Tình Quân con tôn thờ con nay thuộc về Chúa, Chúa nay thuộc về con mủi tên nào say đắm, bắn chúng con tim hồng.
    Có bài thơ này của một ông thầy viết nghe nó vui vui, không nhớ tên tác giả...

    Người Tu Sĩ

    Người tu sĩ có người yêu không nhỉ?
    Nếu nói không là những kẻ vô tri
    Còn nói có là những kẻ tình si
    Không mà có, có mà không thế mới kỳ
    Lẳng lặng mà nghe tôi giảng giải
    Tôi không thể yêu riêng người con gái
    Mái tóc dài vô và đôi mắt như nai
    Tôi không thể yêu riêng cha mẹ yếu
    Ngong ngóng chờ con khi chở về
    Người tu sĩ tôi yêu tất cả
    Kẻ bần cùng ở trốn dương gian.

    HBTT

    ReplyDelete