Tuesday, August 31, 2010

SAO EM NHƯ THẾ! - Thơ Giuse Sướng.


SAO EM NHƯ THẾ .

Em nói chia tay như một gã Sở Khanh thực thụ
Mặt lạnh như tiền chẳng xúc cảm mảy may !
Trước toà , em nêu lý do đơn giản , không hợp - không còn tình yêu
Và tôi , đứng chết trân như Từ Hải .

Tôi vẫn nhớ ,
Lời dịu dàng em nói yêu tôi , phải chăng là giả dối ?
Lời thề ngày tân hôn ,
Giữ lòng chung thuỷ với tôi khi mạnh khoẻ cũng như lúc yếu đau , bây giờ là lừa gạt !
Em quay lưng đi , bỏ mặc con thơ cho chồng nuôi dưỡng
Tôi còn ở lại , một mình gặm nhấm cô liêu , nhức nhối đêm dài .

Ôi , Tô Thị , đã bao năm nàng hoá đá , em chẳng học được gì sao?
Kìa , chị Hai , vẫn ru lại câu hò khi con đò trở lại , tang thương , sao em không nhìn thấy ?
Con em giờ đã lớn
Tôi , cũng già với cô đơn
Nghe nói đời em phong ba , dăm bảy lần đò , nết xưa không sửa !
Con cái sinh ra , mỗi đứa một cha , lớn trong sầu tủi .

Em , nhan sắc cũng lụi tàn .
--------------------------------------------------------------------------
Giuse Nguyễn văn Sướng .

1 comment:

  1. Hiền đệ mến,

    Bài thơ này vẽ lên một bức tranh sầu buồn, nhiều mầu tối, ít mầu tươi. Có phải chăng đây là tâm trạng của nhiều gia đình đang phải đối mặt? Thật bất hạnh cho những người trong cuộc. Nhiều hoàn cảnh ngoài khả năng giải quyết của chúng ta, cần biết nương tựa nơi Chúa để cậy trông phó thác, sẽ tìm được niềm vui và hy vọng trong cuộc sống! Thỉnh thoảng nghe lại bài thánh ca đơn sơ này vẫn luôn thấy thật thấm thía cảm động:
    "Con vẫn trông cậy Chúa, lòng con tin tưởng nơi Ngài. Con hy vọng vào Ngài, đời con nương bóng Chúa thôi. Con xin trao về Chúa niềm tin và ưóc mơ này, được quên đi những lo âu, tìm vui theo bước chân Cha."

    Mến chúc đệ và những người thân yêu luôn được Chúa che chở, nâng đỡ, ủi an!

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete