Tuesday, July 20, 2010

Giáo Hội.

Đôi dòng tâm sự.


Vừa qua, trong hộp thư của tôi liên tiếp nhận được rất nhiều tài liệu liên quan về vấn đề lạm dụng tình dục của một số ít Linh Mục!  Tôi buồn quá!  Nếu những tài liệu này rơi vào tay những người trẻ tuổi, những người non kém Đức Tin.  Không hiểu liệu rồi những con người này có còn tin tưởng vào Mẹ Hội Thánh, tin vào Chính Chúa Giê-su nữa hay không!


Tôi không hiểu từ đâu, những người loan tin gây hoang mang, chia rẽ, những người công kích một chiều có được địa chỉ điện thư ( email ) của tôi? Vừa mới đây, một tài liệu lại được gởi đến, nội dung là cuộc phỏng vấn của phóng viên báo CNN với một phụ nữ làm việc trong cao uỷ của Liên Hiệp Quốc, bà này đã gay gắt chỉ trích Hội Thánh, lên án giới chức thẩm quyền của Giáo Hội ( có lẽ là chính Đức Giáo Hoàng ! ) là bao che, dung túng cho Tội Ác Ghê Tởm khi áp dụng những biện pháp nửa vời, qua quít!

Bà này đã phát biểu: Nếu tôi có quyền, tôi sẽ... Khi tôi đọc những tài liệu này, tự nhiên trong đầu tôi vang vang lên những lời gào thét của dân Do Thái xưa khi họ lôi người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình đến trước mặt Chúa Giê-su: " Ném đá nó đi , ném chết con mụ tội lỗi này đi!"

Tôi chỉ là một Giáo Dân bình thường, văn dốt vũ dát, không có địa vị và cơ hội, không được tiếp cận sâu sắc và tường tận với vấn đề lạm dụng tình dục, thấy lòng đau đớn khi Đức Thánh Cha, Các Giáo Sĩ , Hội Thánh bị vơ đũa cả nắm , bị công kích đến nỗi đầu, mặt bê bết bùn đất ! Xin được giãi bày đôi dòng tâm sự mong được đồng cảm và ước mong phần nào giúp được bạn trẻ nào đó đi lang thang trên mạng đọc được mà thấy lòng mình bình an và tin vào Tảng Đá Phê-rô:

1) Số Linh Mục phạm tội này rất ít , dù họ phạm tội , họ cũng rất đáng thương . Họ sẽ bị Công Lý của Đời trừng phạt và Luật Đạo xử lý . Không một ai bao che cho họ đâu.

2) " Khôn Ngoan của tôi là Hội Thánh.". Luôn luôn tôi tâm niệm như thế dù có ai bảo tôi là kẻ ngu, cuồng tín.

3) Linh Mục nào phạm tội , đã có luật pháp của quốc gia họ trừng trị như những công dân bình thường, Hội Thánh đâu có can thiệp được, Tại sao cứ nhằm Hội Thánh mà bôi xấu.

4) Là con cái của Mẹ Hội Thánh , tôi không về hùa với quân dữ mà la lên: " Đem đi, đóng đinh nó vào Thập Giá ...". Tôi đau đớn và cầu nguyện nhiều cho hàng Giáo sĩ, là những chiến sĩ nơi tiền tuyến, tả xung hữu đột với SA-TAN, nếu vị nào mà gục chết dưới lưỡi kiếm của SA-TAN là do lỗi của tôi đã không cầu nguyện đủ cho các Ngài để các Ngài có đầy đủ khí cụ và lương thực chiến đấu!

Nỗi lòng dào dạt mà trình độ lại hèn kém không bày tỏ được, rất mong lượng thứ.

----------------------------------

Giu-se Nguyễn văn Sướng.

2 comments:

  1. Hiền đệ mến,

    Cám ơn đệ về những chia sẻ tích cực nhé! Đúng là giáo hội Chúa đang bị những thế lực của ma quỉ và thế gian tấn công tư bề. Huynh cũng rất an tâm vì đệ đã có cái nhìn rõ ràng và thái độ kiên định để có một đức tin vững mạnh vào giáo hội của Chúa, luôn được coi là hiền thê của Chúa Kitô. Đừng bao giờ bị lung lạc bởi những dư luận ác ý! Chúa Kitô không bao giờ để cho hiền thê của Người bị suy sụp đâu!
    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete
  2. Tâm trạng của anh cũng là tâm trạng của rất nhiều người Công Giáo hiện nay. Tuy nhiên, ta đã có Mẹ Maria là Mẹ Giáo Hội, chắc chắn Mẹ sẽ ra tay nâng đỡ Giáo Hội con cái của Người. Chỉ có điều Mẹ đang chờ chúng ta cùng chiến đấu với Giáo hội, vũ khí của chúng ta là tràng chuỗi Mân Côi. . . !

    Vũ Thủy

    ReplyDelete