Friday, May 9, 2014

Trăng Thanh Bóng Mẹ.

Trăng Thanh Bóng Mẹ.  


Mẹ là Trăng Thanh
Đêm khuya gió mát
Dâng Mẹ bài hát
Từ trái tim con.
Con, nhành hoa nhỏ
Này hương cỏ dại
Này sắc ủ ê
Dám đâu tặng Mẹ!
Mẹ là bóng trăng
Lung linh muôn màu
Chiếu tỏa đời con
Hoa nay thắm sắc.
Bóng trăng yên bình
Đêm khuya tĩnh lặng
Gió trổi bài ca
Hồn hoa tiến Mẹ.


Ý nghĩa của những khổ thơ Thủy mới viết:
Con chỉ là một nhành hoa nhỏ, mà nhành hoa này hương sắc chẳng ra gì, hương thì chỉ như hương cỏ dại và sắc thì ủ ê xấu xí, vì thế hoa chẳng dám đem dâng cho Mẹ. Nhưng, Mẹ là bóng trăng hiền dịu lung linh chiếu tỏa xuống trần gian, làm cho những bông hoa ở đất thấp được thắm màu tươi đẹp lên. Vì vậy bông hoa cảm thấy vui lên, gió cũng vui theo mà vi vu thổi tạo nên âm thanh như một bài ca, hoa đem niềm vui của bài ca ấy tiến dâng cho Mẹ.


Bravo the Holy Spirit have working in you chị Thuỷ, I love the poem it describe the painting beautifully and profound.  
Tấm tranh này là tấm số 16 em đã sáng tác.  Và 16 tấm đều là vẽ bóng mẹ, mỗi tấm chỉ khác nhau về màu sắc và tựa đề, để có Mẹ 4 bốn Mùa như mừng các Lễ Mẹ trong lịch phục vụ.  Có người hỏi tại sao không vẽ mặt Mẹ sáng lên? HBTT khi ngắm nhìn cái bóng thì thấy Mẹ thật gần gủi.  (Ẩn Bóng Nương Hình).  Biểu chưng cho đức tin-  Đức Tin là bóng tối và cũng là ánh sáng.
Em rất thích 4 câu Con, nhành hoa nhỏ
Này hương cỏ dại
Này sắc ủ ê
Dám đâu tặng Mẹ!

Ta on Chua Ta on Duc Me

À ai muốn thưởng thức toàn bộ 16 tấm tranh Đức Mẹ có thể vào link này www.bienco2.blogspot.com 
HBTT đã organize cái link này thành Art Series Collections about 300 images.

3 comments:


  1. Tâm tình chia sẻ của HBTT thật đáng yêu biết bao. Chắc hẳn là Mẹ Maria đang vui lắm đây! Cảm ơn HBTT đã vẽ nhiều tranh tặng Đức Mẹ, vẽ giùm Thủy một bức tranh mô tả Mẹ đang chăm sóc cho một bụi hồng gai, coi như thủy tặng Mẹ, HBTT nhé!

    ReplyDelete
  2. Vậy chị Thuỷ chuông bông hồng màu gì?
    Chuộng bông màu trắng có được không?
    Chị định tựa đề gì?
    Tựa đề, Mẹ là Vầng Thơ có được không?

    Em nhớ mang máng có bài thơ chị viết trên đường về trời con rãi đầy vầng thơ, em có thể vẽ một nhánh hồng gai thành một con đường nghoàng nghoèo và một bông hoa trắng ở cúi đường, trên cao mẹ đang nhìn ngắm, và trên con đường nghoành nghoèo thì có những vầng thơ đang rãi rắc, rồi mọc cánh bay lên...

    HBTT

    ReplyDelete

  3. Trong các màu của hoa hồng, Thủy thích nhất màu hồng nhung, nó đỏ như máu và sức sống của nó cũng mãnh liệt nữa... Mình lấy một tựa đề đơn giản thôi, chẳng hạn: “Mẹ và đóa hồng”
    Thủy cũng thích một biểu tượng mà trước đây từng nhìn thấy, khi còn sáng mắt, đó là hình cây thập tự có một nhánh hồng đầy gai nhọn uốn quanh từ dưới chân cây thập tự, ở gần cây gỗ nằm ngang của thập tự thì bắt đầu có những bông hoa hồng đỏ như máu, rồi lên đến đỉnh của cây gỗ dọc thì có một nụ hoa rất xinh...
    Hôm qua lên thăm vườn cây trên sân thượng nhà mình, Thủy được chạm vào lá của cây lô hội(người ta còn gọi là cây nha đam), chẳng hiểu sao Thủy rất thích dáng điệu của cây lô hội, đây là lần đầu tiên trong đời Thủy được tiếp xúc với giống cây này... Khi nghe Thủy nói rằng mình thích những chiếc lá đầy gai này, Ánh(người làm vườn) nhận xét: “Tôi thấy chị sao mà toàn thích những loại cây cỏ hoa lá có gai?” Có lẽ cuộc đời mình nhiều gai góc, nên sinh ra mình thích cây hoa hồng gai chăng!

    ReplyDelete