Tuesday, January 10, 2012

GẶP CHÚA TRÊN ĐỈNH TAO PHÙNG

Chúa giang tChúa giang tay đứng đó

Bình an Ngài ban cho
Tâm ai gặp sóng gió
Hãy đến đừng đắn đo

Chúa giang tay đứng đó
Đợi con về nhỏ to
Đây đỉnh núi Tao Phùng
Tựa như đỉnh Ta-bo

Chúa giang tay chờ đợi
Tình Ngài chẳng hề vơi
Con hoang đàng qúa đỗi
Rong chơi dưới cuộc đời

Chúa giang tay chờ đợi
Tình Ngài tựa biển khơi
Con là hạt cát nhỏ
Lạc xa chốn cổng trời

Chúa giang tay chờ đợi
Nhìn ra mãi trùng khơi
Bao giờ con mệt mỏi
Hãy về đây con ơi!

Ôi! tình CHA nhân hậu
Chờ năm tháng canh thâu
Nỗi đau con có thấu
Con giờ này nơi đâu?

Hôm nay con trở về
Sau bao ngày u mê
Đỉnh Tao Phùng bên Chúa
Thỏa nỗi lòng tỉ tê

Sau bao ngày lang thang
Tuổi xuân đã héo tàn
Con giờ này bên Chúa
Về hưởng phúc bình an.

Chúa giang tay đứng đó
Bình an Ngài ban cho
Tâm ai gặp sóng gió
Hãy đến đừng đắn đo...

Thanh sơn 10.01.2012




*****

Hôm nay kỷ niệm ngày anh Hiển oe oe chào đời
Chúc anh nhiều ơn chúa, sức khỏe và bình an hạnh phúc.

Nhân đây TS. mời Anh chị và cả nhà VCN. 
cùng lên đỉnh "Tao Phùng"
Hành Hương nhé. 


Đường đi lên núi Tao Phùng dài 500m, lên cao gần 200m và gần 1000 bậc thang.
Thánh Tượng Chúa Kitô vua cao 32m, hai tay giăng ngang 18,4m, bên trong tượng có 133 bậc thang lên hai cánh tay để ngắm cảnh biển và thành phố Vũng tàu.
Đây là Trung Tâm hành hương của giáo phận Bà Rịa, vì bên dưới là khu vực Đức Mẹ Bãi Dâu.

Tượng Chúa Kitô nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Là một công trình nghệ thuật tôn giáo đặc sắc, là sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ với kiến trúc nghệ thuật Việt Nam hiện đại mang đậm tính dân tộc và tôn giáo. Giáo phận phải mất 20 năm mới có thể hoàn tất được công trình đầy ý nghĩa như hiện nay. Bức Thánh tượng Chúa Kitô dang rộng đôi tay, hướng ra biển cả như đang chở che cho nhân loại. Đây được xem là bức tượng Kitô cao nhất thế giới, lớn hơn cả bức tượng Kitô ở Brasil vốn do hai quốc gia Arhentina và Brasil xây dựng (chỉ cao 26m và sải tay dài 10m).

Đây là bức ảnh mà TS. gọi là "Nhìn Xuống Thế Gian"
Đây là bức ảnh mà TS. gọi là "Nhìn Xuống Thế Gian"




Thanh sơn 10.01.2012

3 comments:

  1. Cám ơn TS đã cho đi hành hương không cần phải đi xa, mà vẫn thấy được. Không biết bức tượng này bây giờ là bao nhiêu tuổi nhỉ? Nghe nói đến đó cũng thiêng lắm. Tấm hình "Nhìn Xuống Thế Gian" rất hay. Hay cũng giống như Chúa đang nhìn xuống nước VN nhỏ bé vậy. Cũng nhớ lại những người Vượt Biển khi xưa được Chúa và Đức Mẹ quang phòng qua khỏi nguy nan...

    Cám ơn TS nhiều
    HBTT

    ReplyDelete
  2. Hình như hai con mắt của bức tượng này có gắn hai bóng đèn. Nghe nói ngày xưa bức tượng này được coi như một ngọn hải đăng, ngư dân quanh vùng biển Vũng Tàu thường lấy ngọn hải đăng này làm mốc vào bờ...
    Ngày xưa thủy đã từng được nhìn thấy bức tượng này từ xa. Năm 2006, Thủy và các bạn trong mái ấm Thiên Ân cùng Huynh đoàn Khuyết tật Kito Vua được cha Uy cho đi tham quan bên trong bức tượng này. Người mù thì dễ rồi, chỉ cần một vài người dắt là cả nhóm có thể lên đến phần trên cùng của bức tượng và đứng nhìn ra phía biển. Còn người khuyết tật vận động thì cha Uy phải sử dụng một lực lượng tình nguyện viên hùng hậu, một người cần đến 4 người khiêng lận, anh Sơn ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. HBTT. qúy mến,
      Theo Giáo hội địa phương,Thánh tượng do hàng trăm ngàn người Công giáo địa phương dùng cát, sỏi và đá lấy từ nhiều nơi trong nước dựng lên, được hoàn tất năm 1975 và được cung hiến vào ngày 2-12-1994, bởi Ðức cố Giám mục Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật, lúc đó là giám mục của Xuân Lộc. Ngài về hưu năm 2004 và qua đời ngày 17 tháng 1 năm 2007.

      Bức tượng được xây dựng vào năm 1974, phần lớn bằng phương pháp lắp ráp các khối bê tông đúc sẵn. Bên trong tượng có cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc chạy từ bệ lên cổ tượng. Ánh sáng bên ngoài chiếu rõ trong lòng tượng nhờ hệ thống "cửa sổ" hình chữ "Thọ" trang trí trên áo. Lên hết cầu thang, du khách có thể đi ra hai bên vai (chứa được hàng trăm người) và cả ở tay áo tượng như 2 ban-công an toàn, chắc chắn đủ chỗ cho 5 người đứng ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Từ đây nhìn ra biển, đối diện với tượng chúa là mũi Nghinh Phong như một nét sổ của dấu chấm than mà chấm tròn là Hòn Bà nằm chênh chếch về hướng Đông với ý nghĩa chúc lành cho nhân loại.

      Mừng cho Thủy đã được lên đỉnh Tao Phùng HH. kính Chúa và Đức mẹ Bãi Dâu rồi nhé. Rất nhiều người ao ước mà chưa được tới đây đâu.
      Còn hai mắt Thánh tượng có gắn đến không thì TS. cũng không biết nữa.

      Qúy mến
      TS.

      Delete