Saturday, February 12, 2011

HOA TÌNH YÊU

Ngày lễ tình nhân qua
Thiếp chẳng có hoa hồng,
Chẳng có chocolate
Nhưng hoa lòng thơm mát
Hoa Tình Yêu bát ngát
Chàng hiến tặng: Tim son!

Hỡi con tim bất diệt
Yêu đến mãi thiên thu
Ru tình người muôn kiếp!
Ôi tình thiếp gởi Chàng
Chẳng thể nào đắp đổi
Cho đầy trái tim son!

Hoa tình yêu còn mãi
Mà hoa thiếp tặng Chàng
Lại là hoa héo úa!
Nhưng Chàng có ngại đâu
Vì tình yêu dâu bể
Chàng chẳng kể đắng cay.

Dù tim kia bội bạc
Chàng mộc mạc thủy chung
Và bao dung thầm lặng
Nặng tình mãi không thôi!
Ôi tình yêu vàng đá
Thiếp, con tim mù lòa.

Đôi mắt nhòa hoen lệ
Lễ tình nhân qua rồi
Đồi non vừa hửng nắng
Thiếp thấy lòng bừng vui
Hoa trong lòng vẫn nở
Những cánh hoa tình nồng!

15. 2. 2008

Sáng nay thức giấc chẳng hiểu sao tôi thấy lòng rộn lên một niềm vui khó tả. Còn ngái ngủ tôi đã thốt lên: "Chúa ơi, con vui lắm!" Chỉ thế thôi, và gọi
cả Mẹ Maria để khoe với Mẹ. Tôi chợt nhận ra tôi vui vì tôi chỉ bận tâm về tình người, rồi lại nhớ đến email mà Phú đã chúc tôi ngày lễ tình nhân khiến
tôi nảy ra ý tưởng viết bài thơ này. Tôi tưởng tượng ra ngày lễ tình nhân Chúa đã gởi tặng cho tôi rất nhiều hoa, là những đóa hoa mà tôi gọi là HOA TÌNH
YÊU.

3 comments:

  1. Vũ Thủy mến,

    Bài thơ hay lắm, cảm động lắm! Anh xin phụ họa mấy câu:

    Hoa Tình Yêu ngày ấy,
    Hai đứa còn thơ ngây,
    Thời gian có úa tàn,
    Nhưng tình hoa chẳng phai,
    Vẫn tươi thắm trong hồn,
    Vì tình mình có Chúa,
    Nên tình mãi thiên thu.

    Lễ Tình Yêu mỗi năm,
    Nhớ mãi hoa tình đầu,
    Tình vẫn thắm vẫn sâu,
    Lòng rộn ràng khôn tả,
    Tình ơi! Tình thiết tha,
    Năm tháng có thăng trầm
    Tình cũng chẳng phôi pha!
    CT

    Happy Valentine's Day Vũ Thủy nhé!

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete
  2. Vũ Thủy mến,
    Bài thơ rất hay. Thấy VT vui, tôi cũng vui lây.
    Rất thích hai câu sau cùng:

    "Hoa trong lòng vẫn nở
    Những cánh hoa tình nồng!"

    ReplyDelete
  3. Biết bao lần có thơ trong Viết Cho Nhau là bấy nhiêu lần đọc và cảm nhận. Nhưng vì không biết ứng thơ nên xin như Tháhh Giuse "âm thầm"...., chứ không phải làm ngơ. Ðúng ra, dại khờ trong lời thơ...!

    Nhân ngày Tình Yêu, xin chúc cả nhà vui trong tình yêu, sống trong tình yêu. Cho nhau những gì ta đang có cũng là cho nhau tình yêu vậy.
    Kính chúc,
    Hiển

    ReplyDelete