Saturday, December 4, 2010

TÂM SỰ NGƯỜI NỮ TU

« Ai nói đi tu là không khổ?
Lệ rơi trên gối, khóc thầm thôi
Đệ tử nghi ngờ oan cho tớ
Chẳng được thanh minh phải mím môi ! »

Cười trong nước mắt đầy hoan hỷ
Tâm sự bạn tôi, người nữ tu
Chị dâng cho Chúa niềm đau khổ
Chị bảo chị đang học Giê-su

“Lời *bồ căn dặn tôi còn nhớ
Phục vụ, hy sinh phải gấp đôi
Tớ biết bồ âm thầm cầu nguyện
Mong tớ toàn tâm phục vụ người.”

Bạn tôi năm ấy khấn trọn đời
Tôi gởi thiệp mừng ghi hàng chữ
PHỤC VỤ, HY SINH PHẢI GẤP ĐÔI
HÃY NHỚ CÔNG TÔI CÓ NỬA PHẦN

Mỗi lần về thăm người bạn gái
Người nữ tu kia lại mỉm cười
Hàng chữ tôi ghi trong thiệp chúc
Chị bảo chị nhớ mãi không thôi!

12/11/2010
Vũ Thủy
VTS ơi, khi viết xong bài thơ này mình đã hạnh phúc đến ứa nước mắt!

1 comment:

  1. Vũ Thủy mến,

    Con đường thánh hiến tu trì dấn bước theo Chúa dĩ nhiên là con đường thập giá chông gai gian khổ rồi, nhưng ơn thánh Chúa sẽ biến đổi khổ đau thành vui mừng, vô vọng thành hy vọng, nghèo hèn thành dư dật dồi dào. Một lời cầu chúc thật ý nghĩa: "Phục vụ, hy sinh phải gấp đôi!", khiến người bạn luôn ghi tâm khắc cốt, cùng với ơn thánh Chúa, luôn đem lại nụ cười rạng rỡ nơi gương mặt người nữ tu:
    ...
    "Mỗi lần về thăm người bạn gái
    Người nữ tu kia lại mỉm cười
    Hàng chữ tôi ghi trong thiệp chúc
    Chị bảo chị nhớ mãi không thôi! "

    Rất ý nghĩa. Cám ơn Thủy nhiều nhé!

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete