Thursday, November 11, 2010

QUỐC VƯƠNG NƯỚC`TRỜI - THƠ TRẦM THIÊN THU

QUỐC VƯƠNG NƯỚC TRỜI
(Lễ Kitô Vua – Lc 23, 35-43)

Trong khi Đức Giêsu
Bị treo trên Thập giá
Dân chúng hiếu kỳ ngó
Các thủ lãnh nhạo cười:
“Hắn đã cứu người khác
Thì cứu lấy mình đi!
Nếu là Đấng Kitô
Được Thiên Chúa tuyển chọn”
Lính tráng chế giễu Ngài
Đưa giấm cho Người uống
Rồi họ nói ngang bướng
Giọng thách thức kiêu sa:
“Nếu là Vua Do Thái
Ngon cứu lấy mình đi!
Sao cứ đành chịu vậy
Chẳng thấy phản ứng chi?”

Bản án đã được viết
Ngay phía trên đầu Người:
“Đây là Vua Do Thái”
Án tử thi hành rồi!”

Một trong hai tên cướp
Cũng buông lời nhạo Người:
“Này ông Giêsu ơi!
Là Đấng Kitô thật
Hãy tự cứu mình thôi
Cứu cả chúng tôi nữa”
Tên kia nghe ngứa tai
Tức thì mắng lại nó:
“Mày chịu chung hình phạt
Mà còn chảnh, tự kiêu
Ngay cả với Thiên Chúa
Mày cũng chẳng sợ sao?
Chúng ta thật đích đáng
Khi phải chịu thế này
Chứ ông Giêsu đây
Đâu làm gì sai trái!”
Rồi anh thưa với Chúa:
Này ông Giêsu ơi!
Khi nào ông về Nước
Xin cũng nhớ đến tôi”

Chúa Giêsu liền nói:
“Tôi bảo thật với anh
Ngay hôm nay thôi đấy
Anh được vào Thiên đàng”

Lạy Giêsu Thiên Vương
Cai trị lòng con mãi
Dạy con sống khiêm nhường
Đừng bao giờ ươn ái!
TRẦM THIÊN THU

1 comment:

  1. Anh Thu mến,

    Chỉ còn một tuần nữa là tới lễ Chúa Kitô Vua. Chúa Giêsu đã được trao vương quyền trên trời dưới đất, nhưng điểm chính yếu là vương quyền của Người không có quân đội với vũ khí đạn dược hùng hậu như các vương quyền thế trần, mà võ khí vô địch của người là Tình Yêu. Tình Yêu sẽ chiến thắng tất cả, ngay cả thần chết. Cũng vì tình yêu không biên giới này mà ngay trên đồi Can Vê, Người đã cho tên trộm lành vì biết sám hối, được vào vương quốc của Người ngay sau khi chết.

    Cám ơn anh Thu nhiều. Bài thơ rất ý nghĩa. Chớ gì Chúa Giêsu sẽ là Vua mãi mãi của mọi tâm hồn, mọi gia đình và toàn thể nhân loại.

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete