Saturday, November 27, 2010

ĐI TÌM TRÁI TIM MÌNH

Ngày mai sẽ bắt đầu cho một Mùa Vọng Mới, tiếng kêu của thánh Gio-an Tiền hô như vang lên bên tai tôi, hy vọng trong mùa này ơn Chúa sẽ đổ đầy tâm hồn tôi để tôi thoát ra khỏi cơn u mê của những dục vọng trần thế. Tôi sẽ đi vào hoang mạc của lòng mình để ĐI TÌM TRÁI TIM MÌNH!

Rừng lặng
Cánh hoa rơi
Hồn ai chơi vơi
Nửa cuộc đời hoang vắng
Cụm mây trắng lững lờ trôi
Trái tim đơn côi đi tìm mình

Một mình
Đi tìm mình
Đi vào rừng hoang
Tiếng người trong hoang mạc
Như tạc vào từng vách đá
Dội cả vào trái tim băng giá

Lá xanh
Xanh hy vọng
Đọng lại niềm tin
Chim bồ câu xuống thế
Lưỡi lửa nói lời của Cha
"Đây là con Ta hằng yêu dấu!"

Ngày mới
Nắng lên rồi
Hồn được sưởi ấm
Giữa khoảnh đất bình an
Trái tim ngập tràn lửa mến
Người đến. . . chẳng biết tự bao giờ!

10/10/2008

1 comment:

  1. Vũ Thủy mến,

    Anh nghĩ rằng không gì khó hơn là chính mình đi tìm trái tim mình, vì nó ở ngay trong ta nên không có khoảng cách để ta thấy được nó, nên cần phải vào sa mạc, cần tĩnh lặng, cần suy niệm, cần chay tịnh...ngõ hầu tạo nên một tấm gương phản chiếu chính con tim mình, để có thể thấy được nó một cách trung thực. Có lẽ trong tâm tình này mà Thủy viết: "Tôi sẽ đi vào hoang mạc của lòng mình để ĐI TÌM TRÁI TIM MÌNH!"

    Thật ý nghĩa! Cám ơn em nhiều nhé!

    Rất mến,
    CT

    ReplyDelete